วันอังคารที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ผู้สนับสนุน



      ฮอนด้า ร่วมกับไทยแลนด์เซอร์กิต ฝ่าวิกฤตน้ำท่วม เปิดศึกชิงแชมป์จ้าวความเร็วทางเรียบ

ประเทศไทยฤดูกาลใหม่ ตามเจตนารมณ์ยืนยันสานต่อนโยบายสนับสนุนวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย

อย่างต่อเนื่องและ “ฮอนด้า คลิก-ไอ” รักษาสถิติแชมป์สนามต่อเนื่องจากการแข่งขันปีที่แล้วที่กวาด

เรียบทุกสนามขณะที่เกมส์ Moto 3 Production มันส์ยิ่งขึ้นด้วยจำนวนนักแข่งที่มากที่สุดในสนาม 19

คันฮอนด้า ผู้นำอันดับ 1 แห่งวงการรถจักรยานยนต์ไทย และดำเนินกิจกรรมส่งเสริมด้านมอเตอร์

สปอร์ตอย่างเต็มตัวต่อเนื่องเป็นเวลากว่า 25 ปี พร้อมทั้งผลักดันกีฬาชนิดนี้หยั่งรากในสังคมไทย ซึ่งใน

ปี 2555 นี้ บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ได้ประกาศนโยบายส่งเสริมกีฬามอเตอร์สปอร์ตอย่างยิ่งใหญ่

เพื่อสานฝันนักแข่งเยาวชนไทยให้สามารถก้าวสู่สังเวียนระดับโลก ที่ปัจจุบันมี “ฟีม-รัฐภาคย์ วิไลโรจน์”

เป็นหัวหอกคนแรกเช่นเดียวกับการจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย ก็เป็น

กิจกรรมหลักอย่างหนึ่งที่ฮอนด้าให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง โดยรายการ FMSCT Thailand Road

Racing 2012 ที่จัดขึ้น ณ สนามไทยแลนด์เซอร์กิต จ.นครปฐม ก็เป็นบทสะท้อนในเจตนารมณ์ของ

ฮอนด้า ที่จะร่วมกับทุกฝ่ายฝ่าวิกฤตนำบรรยากาศการแข่งขันกลับสู่สนามแข่งรถไทยแลนด์เซอร์กิตโดย

ไวที่สุด หลังจากถูกน้ำท่วมอย่างหนักในช่วงมหาอุทกภัยที่ถาโถมเมืองไทยเมื่อช่วงปลายปี 2554ช่วย

ให้การแข่งขันนัดเปิดฤดูกาลสามารถเริ่มขึ้นได้ตามโปรมแกรมที่วางเอาไว้ โดยในปีนี้ยังคงมีรุ่นการ

แข่งขันรวมทั้งสิ้น 6 รุ่น คือ รุ่นMoto 3 Production, รุ่นFamily115cc., รุ่นAutomatic125 อายุไม่เกิน

16 ปี, รุ่นAutomatic125 อายุไม่เกิน 19 ปี, รุ่นHonda Click-I Super Stars(One Make Race) และ

รุ่นHonda Wave-I Super Stars(One Make Race)ซึ่ง 2 รุ่นหลังนั้น เป็นกิจกรรมที่ฮอนด้าดำเนินต่อ

เนื่องมากว่า 20 ปี ควบคู่กับการเปิดสอนขับขี่แข่งรถจักรยานยนต์หรือ Honda Racing School ที่เป็นจุด

เริ่มต้นอันสำคัญยิ่งของนักแข่งไทยที่จะก้าวไปสู่สนามแข่งขันระดับโลก ซึ่ง “ฟีม-รัฐภาคย์ วิไลโรจน์” ก็

เริ่มจากจุดนี้เช่นกันในการแข่งขัน FMSCT Thailand Road Racing 2012 ฮอนด้า ก็ยังให้การสนับสนุน

ทีมแข่งอย่างมากมายเหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา ได้แก่ ทีมHonda วีรับเบอร์ ช.เจริญยนต์, ทีมHonda

Performance YSS IRC, ทีมHonda IRC DID Gazi Rider, ทีมCastrol Honda IRC DID YSS,

ทีมHonda Dunlop YSS Osaki, ทีมHonda วีรับเบอร์ DID Singha ฯลฯโดยศึกทางเรียบชิงแชมป์


ประเทศไทยสนามเปิดฤดูกาล เปิดฉากด้วยการแข่งขันของรุ่น Honda Click-I Super Stars ที่ฮอนด้า

ปรารถนาให้เป็นเวทีสำหรับยุวชนหน้าใหม่มือใหม่จริงๆ ส่วนคนไหนที่ฝีมือดีมีแววเก่งจากการแข่งขันใน

ปีที่ผ่านมาก็ได้รับการสนับสนุนให้ก้าวขึ้นไปประชันฝีมือในรุ่นAutomatic125 อายุไม่เกิน 16 ปี โดย

พิจารณาจากเวลาการขับขี่ต่อรอบเป็นองค์ประกอบด้วยอีกส่วนหนึ่ง และด้านสรีระร่างกายของนักแข่ง

ยุวชนด้วยดังนั้น ยุวชนที่รักกีฬาประเภทนี้แต่ยังไม่กล้าเข้าสู่วงการ เพราะเกรงว่าจะสู้เพื่อนๆที่เข้าสู่

วงการก่อนไม่ได้ ปีนี้จึงเป็นปีที่เปิดโอกาสให้เราแล้ว อย่ารีรอให้อายุย่างเลยวัยที่จะเข้ามาเรียนรู้กีฬา

ประเภทนี้ ซึ่งใครเข้ามาตั้งแต่อายุน้อยๆก็ยิ่งมีเวลาในการเรียนรู้ฝึกฝนหาประสบการณ์ได้มากกว่าคนที่

อายุมากๆปีนี้มียุวชนอายุประมาณ 8 ขวบถึง 14 ปี เข้าร่วมการแข่งขันในรุ่น Honda Click-I Super

Stars มากถึง 14 คน และก็เป็น มัฆวาล ทองขาว ที่ขี่รถเบอร์16 ไล่แซง ธันกร บัวศรี เบอร์54 นักแข่ง

ไซส์มินิแต่ลีลาและฝีมือสุดจ๊าบ เข้าเส้นชัยเป็นคนแรก และอันดับที่ 3 เป็นของ ณัฐภูมิ ฉ่ำมะนา

เบอร์17และ ธันกร บัวศรี หรือเจ้าก๊องปากช่อง ก็มาแก้มือในรุ่น Honda Wave-I Super Stars โชว์ลีลา

สับเกียร์บังไลน์ไมให้ กฤชพร แก้วสนธิ รถเบอร์61 หาช่องแซงได้ นำม้วนเดียวจบ ส่วนตำแหน่งที่ 3

เป็นของ ณัฐภูมิ ฉ่ำมะนา ที่ขี่รถเบอร์63ความสนุกเพิ่มขึ้นกับรุ่น Automatic125 อายุไม่เกิน 16 ปี ที่

เยาวชนขุนพลนักบิดจาทัพพญาอินทรีฮอนด้า ยังคงสำแดงความสามารถทั้งด้านฝีมือและความร้อนแรง

จากพลังรถแข่ง Honda Click-I ซึ่งในปีนี้ฮอนด้าก็ได้วางจำหน่ายฮอนด้า คลิก125ไอ ใหม่ และเป็นเจ้า

ตูน-เกียรติศักดิ์ ช่วยวิเศษ เบอร์101 ที่นำ ฮอนด้า คลิก125ไอ ใหม่ เป็นรถแข่งประจำกายตัวใหม่ก่อน

ใครอื่นในช่วงการออกสตาร์ท นักบิดเยาวชนฮอนด้าออกตัวมาไม่ค่อยดี แต่สวมหัวใจสิงห์ค่อยๆไล่

กดดันคู่แข่งจากค่ายยามาฮ่า พีรพงษ์ บุญเลิศ เบอร์5 ที่นำเดี่ยวในกลุ่มพญาอินทรี ซึ่งมีทั้งเจ้าปาร์ค-พา

ทิศ ชูประเทศ ฮอนด้า คลิก-ไอ เบอร์98, เจ้าตูน-เกียรติศักดิ์ ช่วยวิเศษ ฮอนด้า คลิก125ไอ ใหม่

เบอร์101 และเจ้าหยก-ยสินธร สวัสดี ฮอนด้า คลิก-ไอ เบอร์93พอถึงโค้งที่ 6 รอบแรก เจ้าปาร์คก็ไหล

ออกโค้งแซงขึ้นนำแทน แต่คู่แข่งจากยามาฮ่าก็ไม่ลดละที่จะชิงเหลี่ยมเอาคืน ทั้งสองจึงจับคู่ผลัดกันรุก

ผลัดกันแซง กระทั่งเหลือการแข่งขันอีกประมาณ 2 รอบ ขณะที่เบอร์98 เป็นคันนำ และเบอร์5 หวังจะ

ชาร์จเข้าโค้ง 12 เพื่อหาเหลี่ยมได้เปรียบชิงไลน์ในโค้ง 13 ซึ่งเป็นโค้งสุดท้ายก่อนเข้าสู่ทางตรง รถ

เบอร์5 ก็พลาดล้มที่โค้ง 12 ก่อน และยังโชคร้ายขณะที่พยายามประคองรถตั้งขึ้นจะขี่ต่อ แต่ตัวรถไป

ขวางทางรถแข่งคันอื่นจึงถูกชนและล้มอีกครั้ง เมื่อคู่แข่งหลุดวงโคจรไป ขุนพลเยาวชนฮอนด้าจึงเรียง

หน้าทะยานโลดแล่นทะยานเข้าเส้นชัย ยึดโพเดียมสนามแรกทุกตำแหน่ง และเป็นการเพิ่มสถิติครอง

แชมป์สนามของรถแข่งฮอนด้า คลิก-ไอ ต่อเนื่องจากฤดูกาลที่แล้วที่ครองแชมป์ได้ทุกสนามและในการ

แข่งขันรุ่น Automatic125 อายุไม่เกิน 19 ปี ฮอนด้า คลิก-ไอ ก็ยังสามารถอวดความเป็นจ้าวความเร็ว

แห่งรถสายพานระบบหัวฉีด PGM-FI ที่ได้นักบิดเยาวชนฝีมือดีอย่างเจ้าชิพ-นครินทร์ พจนปริญญา

เบอร์41, เจ้าจ๊ะ-วิษุวัติ สุขเกษม เบอร์92, เจ้ามุก-มุกข์ลดา สารพิช เบอร์44 และเจ้าปาร์ค-พาทิศ ชู

ประเทศ เบอร์98 ช่วยกันสร้างความปวดเศียรเวียนเกล้าให้กับคู่แข่งจากค่ายยามาฮ่า ที่หลงฝูงขึ้นมา 2

ลำ และก็เป็นเจ้าปาร์คอีกแล้วที่แย่งซีนช๊อตสุดท้ายเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกของกลุ่มนักแข่งฮอนด้า โดย

เจ้าชิพเบียดตามมาก่อนหน้าเจ้าจ๊ะ-วิษุวัติและเจ้ามุก-มุกข์ลดามาถึงรุ่น Family115cc. ที่ขุนพลนักบิด

ฮอนด้าได้ฮอนด้า เวฟ-ไอ ระบบหัวฉีด PGM-FI รถประเภทครอบครัวยอดนิยมอันดับ 1 ของเมืองไทย

เป็นรถแข่งประจำกาย และเป็น ชัยวิชิต นิสกุล จากทีม Honda วีรับเบอร์ ช.เจริญยนต์ รถเบอร์38 ที่ร้อน

แรงเกาะกลุ่มหัวขบวนได้ตลอดการแข่งขัน 13 รอบ สามารถพลิ้วแซงขึ้นโพเดียมด้วยตำแหน่งที่ 2 แบบ

สะใจกองเชียร์ ขณะที่เจ้าซุป-อนุชา นาคเจริญศรี เบอร์10 จากทีมHonda Performance YSS IRC ก็

สามารถชิงเหลี่ยมแย่งตำแหน่งที่ 5 มาครองได้สำเร็จและในรุ่น Moto 3 Production ซึ่งเป็นรุ่นที่มีนัก

แข่งเข้าร่วมการแข่งขันมากที่สุดของรายการชิงแชมป์ประเทศไทยนัดเปิดฤดูกาล โดยใช้รถ Honda

CBR250R เป็นรถแข่ง ซึ่งเป็นเจ้าแมน(เซอร์กิต) ชวดเชื้อ เบอร์3 จากทีมHonda Dunlop YSS Osaki

ที่ได้ตำแหน่งสตาร์ทโพลโพสิชั่น แต่กลับออกสตาร์ทได้ไม่ดี จึงถูกเจ้าซุป-อนุชา นาคเจริญศรี เบอร์10

กับแสตมป์-อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ เบอร์24 จากทีมHonda Elf Smart Sport CCL จับคู่ชิงจ่าฝูงแทน

ช่วงต้นเกมส์เป็นเบอร์10 รั้งจ่าฝูงก่อน สู้กันไปเกือบครึ่งทางเบอร์24 ก็แซงขึ้นนำบ้าง แต่เบอร์10 ก็แซง

กลับคืนทันควันในรอบถัดมา จนกระทั่งเข้าสู่ช่วงท้ายเกมส์เบอร์24 ก็แซงขึ้นนำอีกครั้ง และครั้งนี้

เบอร์10 ไม่สามารถแซงคืนได้ ที่เส้นชัยเบอร์24 ได้รับการโบกธงตราหมากรุกเป็นคนแรก ส่วน

ตำแหน่งที่ 3 เป็นของ เบอร์91-จักรกฤษณ์ แสวงสวาท รุ่นน้องร่วมทีมเดียวกับเจ้าแมนเซอร์กิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น