วันอังคารที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2555

รายชื่อนักกีฬาทีมไทยพร้อมประวัติ


 “หยก” คว้าแชมป์ออโต้ 16 ปี ให้ฮอนด้าปิดฉากฤดูกาลตอกย้ำ “ราชันย์รถสายพานของแท้

“แตมป์” แชมป์โมโต-3 แบบสบายๆ

“เดอะก๊อง” สุดยอดขมองอิ่ม วางแผนตีท้ายน้ำคว้าแชมป์ฮอนด้า เวฟ-ไอ ซูเปอร์สตาร์

“ทีมไทย” อาศัยคุ้นสนามคว้าชัยเอเชีย คัพ ตามคาดในที่สุดศึกทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ

FMSCT Thailand Road Racing 2012 ที่จัดโดยท๊อปเกียร์ กรุ๊ป และสมาคมกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์แห่ง

ประเทศไทยให้การรับรอง ก็โคจรมาถึงสนามสุดท้ายของฤดูกาล พร้อมจัดศึกชิงจ้าวความเร็วแห่งเอเชีย

2012 Asia Cup of Road Racing สนามที่ 2 ต่อจากประเทศญี่ปุ่น โดยได้รับการสนับสนุนจากรถจักรยาน

ยนต์ฮอนด้า นำรถฮอนด้า คลิก125ไอ มาเป็นรถแข่งให้กับทีมแข่งจาก 9 ประเทศซึ่งฤดูกาลนี้ขุนพลทีม

แข่งในสังกัดฮอนด้าก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คว้าแชมป์ไปครองได้ก่อนถึงสนามสุดท้ายในรุ่น

Automatic125 อายุไม่เกิน 19 ปี โดยนักแข่งจากเมืองหมอแคน-ขอนแก่น คือเจ้าชิพ-นครินทร์ พจน

ปริญญา เบอร์41 ทีม Honda IRC DID Gazi Rider Racing เอกราช ส่งให้รถฮอนด้า คลิก125ไอ ขึ้นแท่นรถ

ออโตเมติกจ้าวความเร็วต่อเนื่องอีกฤดูกาล และในสนามสุดท้ายนี้เจ้าชิพก็ลงชิงชัยหวังเพิ่มสถิติชนะไว้

เป็นเกียรติประวัติ แต่ไปพลาดสไลด์หลุดโค้งที่ 9 ในรอบที่ 9 ทว่าก็กลับขึ้นมาแข่งต่อได้จนจบการ

แข่งขันด้วยตำแหน่งที่ 12และเจ้าหยก-ยสินธร สวัสดี เบอร์93 ก็ช่วยตอกย้ำนำรถฮอนด้า คลิก125ไอ

คว้าแชมป์ประเทศไทยรุ่น Automatic125 อายุไม่เกิน 16 ปี ด้วยการขี่แบบเซฟพาร์และการวางแผนเล่นกัน

แบบฟูลทีม ควงสมเกียรติ จันทรา เบอร์17 เพื่อนร่วมทีม Castrol Honda IRC DID YSS Direk Team ขี่

ฮอนด้า คลิก125ไอ ไล่ข่มขวัญคู่แข่งให้หนีหัวซุกหัวซุนเตลิดแบบไม่รอใคร ขี่ได้ตามแผนเก็บแต้มสะสม

เฉือนคู่แข่งให้ยิ้มไม่ออกแค่แต้มเดียว ก้าวขึ้นครองบัลลังก์จ้าวสายพานด้วยความสะใจเพราะก่อนถึง

สนามสุดท้ายเจ้าหยกกับคู่ชิงจากค่ายยามาฮ่า-พีรพงศ์ บุญเลิศ เบอร์5 ก็โชวความสามารถไล่เบียดไล่

แซงกันจนเป็นเรื่องฮือฮาทั้งสนามมาแล้ว และต้องมาตัดสินชิงดำกันในสนามสุดท้ายอีกด้วย ดังนั้น

ดิเรก อาชาวงศ์ ผู้จัดการทีมของเจ้าหยกจึงวางแผนเซฟให้กับลูกทีม ป้องกันการโดนชนหรือถูกกลั่น

แกล้งให้พลาดโอกาส ส่งสมเกียรติ จันทรา เบอร์17 ลงมาเป็นบอดี้การ์ด ซึ่งลูกทีม Castrol Honda IRC

DID YSS Direk Team ทั้งคู่ก็สามารถขี่ได้ตามแผนที่ผู้จัดการทีมคิดไว้ให้แม้จะไม่ได้เหยียบโพเดียมใน

สนามสุดท้ายแต่เจ้าหยกก็ให้สัมภาษณ์ด้วยรอยยิ้มแบบแชมป์ประเทศไทยว่า “ภูมิใจและดีใจสุดๆ ที่

ทำได้ตามแผน ถึงแม้จะรู้สึกกดดันในช่วงต้นเกมเพราะกลัวจะถูกชน เลยขี่แบบเกร็งๆ ซึ่งก็คิดเอาไว้ก่อน

แล้วว่าต้องเกาะอยู่ที่อันดับที่ 5 จะเซฟที่สุด”รุ่น Honda Wave110i Super Star เป็นอีกรุ่นที่นักแข่งฮอนด้า

ไม่ได้โชว์แค่ศักยภาพด้านฝีมือการขับขี่เท่านั้น แต่ยังได้โชว์กึ๋นขี่ด้วยสมองจนสามารถครองแชมป์

ประจำปีได้สำเร็จ โดยลีลาของเดอะก๊อง-ธัชกร บัวศรี เบอร์54 นักบิดร่างจิ๋วของทีม Honda วีรับเบอร์

ช.เจริญยนต์ Gazi ไฮสปีด Osaki บีโมล่า เอเชียโปรดักส์ ที่ปล่อยให้คู่แข่งอย่างจิรกิตติ์ ธีระนุพงษ์

เบอร์97 ของทีม Honda Gazi พรเรซซิ่ง พัทยา กับ กฤชพร แก้วสนธิ เบอร์88 ของทีม PTT Challenger

CJR-Group Honda Panada Racing Tingnote Shop ผลัดกันนำผลัดกันแซง โดยเจ้าก๊องจอมวางแผนแค่

ขยับแหย่แซงเล่นๆในบางจังหวะ ก่อนจะมาตีท้ายน้ำฉวยจังหวะที่คู่แข่งเผลอแซงขึ้นนำในรอบสุดท้าย

พอแซงได้ก็เร่งสปีดหนีให้ห่างคู่แข่งทั้งสองคันทันที อาศัยที่น้ำหนักตัวเบากว่าหลายขีดคู่แข่งเลยไล่

ตามไม่ทัน ทำให้เจ้าก๊องเก็บคะแนนสะสมจากสนามสุดท้ายได้ 20 แต้ม มากกว่า กฤชพร แก้วสนธิที่ทำ

แต้มเบียดเท่ากัน 117 คะแนนจาก 8 สนามก่อนแต่มาได้แต้มจากสนามสุดท้ายเพียง15 คะแนนเดอะก๊อง

เลยได้เป็นแชมป์ฮอนด้า เวฟ-ไอ ซูเปอร์สตาร์ เป็นสมัยแรกขณะที่จิรกิตต์ ธีระนุพงษ์ ก็ได้แชมป์ฮอนด้า

คลิก125ไอ ซูเปอร์สตาร์ ไปครองอีกคน และรุ่น Moto-3 Production ที่รอลุ้นผลแชมป์จากสนามสุดท้าย

เช่นกัน โดยแสตมป์-อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ เบอร์24 ของทีม Honda ELF Smart Sport CCL แต้มนำหัว

ตารางห่างจากรองคือเจ้าบอล-จักรกฤษณ์ แสวงสวาท เบอร์91 ลูกทีม Honda Dunlop YSS Osaki หนุ่ย

เกียร์โยง แดงบางทราย อยู่ 18 คะแนน และไม่อาจประมาทฝีมือนักบิดรุ่นพี่ที่โชว์ฟอร์มดีบนอานรถ

สปอร์ตอย่างฮอนด้า CBR250R ทั้งที่สนามนครชัยศรีและสนามพัทยา อีกทั้งยังมีก้างชิ้นใหญ่อย่างเจ้า

ซุป-อนุชา นาคเจริญศรี เบอร์10 จากทีม Honda Performance YSS IRC ต๋อยเรซซิ่ง ที่สามารถทำลายฝัน

ของแสตมป์ได้ไม่ยากเช่นกัน แม้จะมีแต้มตามหลังห่างถึง 41 แต้มก็ตามและก็เป็นเจ้าซุปที่ออกตัวดีขึ้น

รั้งหัวแถวก่อน ต่อด้วยเจ้าบอลและแสตมป์ เจ้าซุปนำได้ 3 รอบก็ถูกเจ้าบอลแซงขึ้นรั้งจ่าฝูงแทน ทว่าลูก

ทีมแดงบางทรายก็นำได้ไม่ตลอดเพราะเครื่องยนต์พังก่อนในรอบที่ 6หลังจากคู่ชิงไปไม่รอดแสตมป์ก็ขี่

แบบเซฟปล่อยให้นักแข่งคนอื่นๆแซงขึ้นหน้าไปทีละคนสองคนจนไปแล่นอยู่ในตำแหน่งที่ 10 และ

สุดท้ายก็เข้าเส้นชัยด้วยตำแหน่งที่ 9 พร้อมคว้าแชมป์ประเทศไทยรุ่น Moto-3 Production ไปครอง

สมหวังหลังจากคู่ชิงไปไม่รอดแสตมป์ก็ขี่แบบเซฟปล่อยให้นักแข่งคนอื่นๆแซงขึ้นหน้าไปทีละคนสอง

คนจนไปแล่นอยู่ในตำแหน่งที่ 10 และสุดท้ายก็เข้าเส้นชัยด้วยตำแหน่งที่ 9 พร้อมคว้าแชมป์ประเทศไทย

รุ่น Moto-3 Production ไปครองสมหวังส่วนรุ่น Family115cc ขุนพลนักบิดฮอนด้าไม่สามารถแผลงฤทธิ์

ได้ดั่งใจปรารถนา แต่ก็จบฤดูกาลด้วยคะแนนสะสมเป็นรองแชมป์ฯอันดับที่ 3 ด้วยฝีมือของ ชัยวิชิต นิ

สกุล เบอร์38 จากทีม Honda วีรับเบอร์ ช.เจริญยนต์ Gazi ไฮสปีด RK บีโมล่า เอเชียโปรดักส์ ที่ขี่ฮอนด้า

ซีแซด110ไอ เก็บแต้มสะสมได้ 97 คะแนนและถือเป็นไฮไลท์สุดมันส์อีกรุ่นของสนามสุดท้าย คือเกมส์

ชิงถ้วยเอเชีย 2012 Asia Cup of Road Racing ศึกทางเรียบยกทีมของนักแข่งในทวีปเอเชีย 9 ประเทศ คือ

ไทย ญี่ปุ่น ฮ่องกง อินเดีย ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน เกาหลี ศรีลังกา และ อินโดนีเซีย แต่ละทีมส่งนักแข่งได้ 2

คน ส่วนประเทศไทยเจ้าภาพสนามที่ 2 ที่จัดต่อจากประเทศญี่ปุ่น ส่ง 4 ทีม แต่กรรมการจะเก็บคะแนนทีม

ให้เฉพาะทีมไทย-เอ ทีมเดียวเท่านั้นโดยทำการแข่งขัน 2 เรซ แต่ละเรซกรรมการจะนำผลแข่งของนัก

แข่งทั้ง 2 คนของแต่ละทีมมาคิดคะแนน โดยถือเอาตำแหน่งของสมาชิกของทีมที่ดีที่สุดเป็นคะแนน ทีม

ที่มีคะแนนน้อยที่สุดจะได้ตำแหน่งดีที่สุดซึ่งการแข่งขันเรซแรกที่แข่งขันในวันเสาร์ ที่ 17 พฤศจิกายน

2555 ทีมไทย-เอ ที่สมาชิกประกอบด้วยนครินทร์ พจนปริญญา กับ คณาทัต ใจมั่น เข้าเส้นชัยด้วย

ตำแหน่งที่ 1 และ 2 ทำให้มีคะแนน 1 คะแนน และนักแข่งทีมญี่ปุ่น คือ Yata SANO กับ Natsumi

MIYOSHI ซึ่งเป็นนักแข่งหญิง เข้าเส้นชัยในตำแหน่งที่ 3 กับที่ 5 ทำให้มี 3 คะแนน และนักแข่งทีม

ฮ่องกง ประกอบด้วย Tsz Yeung Choi กับ Wa Hin Sze To เข้าเส้นชัยด้วยตำแหน่งที่ 6 กับที่ 12 มี 6

คะแนนเรซที่ 2 ที่แข่งในวันอาทิตย์ ที่ 18 พฤศจิกายน 2555 ยังเป็นนักแข่งทีมไทย-เอ ที่ทำผลงานได้

อย่างยอดเยี่ยม โดยทำผลงานเท่ากับเรซแรก และนักแข่งญี่ปุ่นก็ทำผลงานดีเหมือนเรซแรกเช่นกัน ขณะ

ที่นักแข่งฮ่องกงก็ทำผลงานดีกว่าเรซก่อนโดยเข้าอันดับที่ 4 และอันดับที่ 12

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น